Asen đây chính là chất độc rất ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cũng như là sức khỏe của con người. Nhưng lại có sự thật đáng buồn đó chình là con người lại chính là một trong các thủ phạm đầu độc chính mình. Nhiễm asen nguồn nước đó là do hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp vải vóc, vũ khí, chất phụ gia…thải ra tạo nên ô nhiễm nguồn nước. Khi thời gian dài sử dụng nước bị nhiễm asen có thể tạo ra những bệnh rất nguy hiểm.

Biểu hiện của nhiễm độc thạch tín

Theo các nhà khoa học thì asen ngấm vào cơ thể qua việc dùng nước bị nhiễm độc một cách từ từ nên khiến cho người bị bệnh thường rất khó phát hiện ngay lập tức. Tuy nhiên những biểu hiện của bệnh bên ngoài có thể nhận thấy thông qua mắt thường. Những biểu hiện bên ngoài đó là rối loạn sắc tố có chấm nhạt hay là đậm bất thường so với màu da, dày sừng ở vùng da ít tiếp xúc… chính là những dấu hiệu đặc trưng của bệnh.

Trong 1 khảo sát của viện y học lao động và vệ sinh môi trường ở các xã Hòa Hậu, Vĩnh Trụ, Bồ Đề tại Hà Nam những người bị nghi nhiễm độc nước asen đều có các biểu hiện nêu trên ngoài ra số phụ nữ bị sảy thai ở các xã này cũng cao hơn so với những nơi khác.

Đặc biện là sử dụng nước nhiễm asen có thể gây tới 19 loại bệnh khác nhau. Tích tụ asen trong thời gian dài gây nên tình trạng da mặt sạm, rụng tóc, giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, viêm dạ dày, làm kệt sức. Ngoài ra nếu nồng độ asen cao trong nguồn nước thì khi uống vào có thể gây nên ngộ độc cấp tính, gây ung thư, nguy hiểm hơn là có thể là ảnh hưởng xấu đến tính mạng. Bởi vậy có thể nói nước bị nhiễm thạch tín đây là sát thủ vô hình gây nên tác động xấu cho sức khỏe.

Cách xử lý nước bị nhiễm asen

Một trong những biện pháp hàng đầu giúp để xử lý nguồn nước nhiễm độc asen đó là xây dựng 1 hệ thống xử lý nước máy đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xử lý nước máy đạt chất lượng không chỉ ngăn ngừa nhiễm độc thạch tín mà còn ngăn cản không ít những bệnh do ô nhiễm nguồn nước tạo nên. Vì vậy để sống khỏe, sống tốt bạn cần xây dựng quy trình xử lý nước sinh hoạt thật đảm bảo.

Nhiễm asen là việc hết sức độc hại đối với sức khỏe của con người nhất và với với phụ nữ đang mang thai nó không chỉ tác động đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiến đến thai nhi. Dó đó trước lúc mà sử dụng nước hãy nên xây dựng hệ thống xử lý nước máy sinh hoạt đạt chất lượng tốt để loại bỏ được thạch tín khỏi nguồn nước nhằm tránh được hiểm họa sau này.
 
Top