Có thể nói rằng, nước là cần dùng cho mọi sự phát triển trên trái đất này. nguồn nước cũng chính là thứ tạo ra nguyên liệu đầu vào cho những quá trình sản xuất nông nghiệp và công nghiệp. khoa học công nghệ đã chứng minh ra là trong cơ thể con người thì khoảng 70% là nước. do vậy, nếu không có nước, cũng đồng nghĩa với việc ta sẽ không có sự sống.
Trong trái đất thì nước bao gồm có các đại dương, biển, sông, hồ, suối, nước ngầm... trên trái đất thì có khoảng 94% là nước mặn, ngoài ra chỉ có khoảng 2-3% là nước ngọt. nó chiếm tỷ lệ rất nhỏ tuy vậy lại có vai trò quan trọng nhất trong sinh hoạt của con người.

1. Nước có thực sự quý như chúng ta nghĩ

Có khi nào các bạn tự hỏi là vì sao nước lại là tài nguyên quý hiếm? để giúp trả lời câu hỏi này thì dễ nhận thấy rằng nước có một vai trò to lớn cùng với cuộc sống mỗi người, không chỉ là một vài ngành nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch và an ninh quốc phòng. Có thể nói rằng, những nơi có nước thì nơi đó tồn tại sự sống.

2. Vai trò không thể thiếu của nước trong cuộc sống của mỗi người

Sau nhiều cuộc nghiên cứu thì nước chiếm tận 74% trọng lượng của đứa trẻ sơ sinh, chiếm tận 55%-60% cơ thể đàn ông và chiếm hơn 50% cơ thể của bạn nữ trưởng thành. nguồn nước cũng rất cần thiết cho sự phát triển vì nó có liên quan đến rất nhiều quá trình sinh hoạt. bất cứ là việc gì, từ việc tiêu hóa đến việc hấp thụ lương thực... cần đến nước. không chỉ hấp thụ nước thông qua các bữa ăn hàng ngày thì việc bạn uống nước hằng ngày chứa bằng những chai, bình khá phổ biến hiện nay được cho là cách phổ biến nhất cung cấp nước cho cơ thể từng người.

3. Nguyên do làm nước sinh hoạt dần bị khan hiếm

Nước sẽ ngày càng thêm quý hiếm hơn với việc khai thác cùng việc sử dụng bất hợp lý như là hiện nay. vấn đề thiếu nước đã và đang ảnh hưởng đến rất nhiều nước và làm ra thiệt hại cho toàn bộ cuộc sống. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng này, tiêu biểu trong số này có thể kể đến như là: bởi vì quá trình đô thị hóa, trong khi người nông dân bỏ công việc làm ruộng hằng ngày của mình và đi lên thành phố mưu sinh. thời điểm đó thì lãng phí nước sẽ tăng do mức sống của người dân tăng vì thế dùng đến vô cùng nhiều máy mọc trong nhà.
 
Top