Có thể thấy rõ dân số càng ngay càng tăng, khoa học phát triển cùng với khí hậu thay đổi... làm nguồn nước sạch bị cạn kiệt dần. vì thế, việc hiểu rõ về việc này là vô cùng cần thiết để mọi người góp phần nào đó bảo vệ nguồn nước dùng của bản thân và của cả cộng đồng.

Sau nhiều cuộc nghiên cứu thì nước Việt Nam có đến hơn 17 triệu người đang sử dụng nước sinh hoạt lấy được từ giếng khoan và chưa qua quá trình xử lí. Còn theo nghiên cứu của Bộ Y tế và Bộ tài nguyên – Môi trường, hằng năm ở nước Việt Nam có tận 9000 người chết vì nước sạch và điều kiện còn thấp. ngoài ra hàng năm 200.000 người bị ung thư thì nguyên nhân cốt lõi nhất là bởi do ô nhiễm môi trường nước. 


Tuy rằng nước chúng ta là đất nước có cực kì nhiều sông hồ, tuy thế nước Việt Nam lại nằm trong danh sách các nước “thiếu nước”. nguyên nhân là vì lượng nước trung bình mỗi người chỉ đạt 3.840m3, thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra là 4000m3 một cá nhân mỗi một năm của Hội Tài nguyên Nước quốc tế (IWRA). hậu quả cuối cùng của môi trường nước bị ô nhiễm đem đến rất nghiêm trọng nhưng nếu được dò hỏi về hậu quả của nó theo kết luận điều tra xã hội học thì phần đông mọi người chưa rõ về điều này, đặc biệt là với người dân ở vùng ven biển và sông (chiếm tận 30%). 

Điều đó cho thấy nhận thức hay ý thức bảo vệ nguồn nước của chúng ta chưa cao. Và đây là một trong các lí do làm mức nước sạch ngày càng quý hiếm hơn và lãng phí nghiêm trọng. Với những con số thống kê thực tế trên giúp mỗi người chúng ta nhận thấy được sự quý hiếm nguồn nước, đặc biệt với dòng nước sạch đang ở tình trạng báo động khẩn. vì thế, mỗi cá nhân đều có nghĩa vụ riêng giúp cho cải thiện tình trạng đó với những hành động thực tế như tiết kiệm trong sử dụng hằng ngày hay chấp hành đúng với quy định đề ra. 

Nếu thực hiện tốt điều này thì chúng ta có thể đẩy lùi được vấn đề thiếu nước này và không còn phải quá lo lắng khi tiêu dùng nguồn nước sinh hoạt thường ngày cho chính mình. bây giờ, tương đối nhiều doanh nghiệp sản xuất nước sạch đóng trong chai, bình đã sử dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến giúp tống khứ các tạp chất thừa, mang đến nguồn nước trong lành cho người tiêu dùng.


Các bạn đang xem bài viết: Thực trạng nước sạch tại Việt Nam
 
Top