Mỗi một gia đình cần có 1 thiết bi lọc nước riêng bởi lẽ nguồn nước chúng ta đang sử dụng chưa chắc đã được đảm bảo. Dưới đây là vài công nghệ giúp lọc nước sạch dùng trong quá trình sinh hoạt. Quy trình lọc cũng chẳng hề đơn giản, nó phải tuân theo những nguyên tắc cực kì nghiêm ngặt.
Truyền thống, mọi người dùng bể lọc gồm những lớp cát, sỏi, than, thạch anh (đây là những vật liệu lọc nước sinh hoạt). Tuy nhưng, cách đó không loại được thành phần sắt có trong nước, không thể khử phèn nên nếu uống sẽ thấy hơi tanh.
Dựa trên nguyên lý này, hệ thống lọc nước phèn hộ gia đình đã được hoàn thiện hơn nhiều. Bể lọc nước được xây bằng gạch cùng xi măng gồm có ba ngăn: lắng, lọc và chứa; mỗi ngăn có diện tích khoảng 0, 35 – 0, 49 m3, ngăn lọc nhỏ nhất, ngăn lắng lớn nhất.
Ngăn lắng được lắp giàn phun mưa gồm những đoạn ống đã được đục lỗ hoặc vòi hoa sen làm bằng nhựa.

Phương pháp lọc nước sạch cho gia đình
Ngăn lọc bao gồm lớp sỏi đỡ 10 cm, ngay phía trên là lớp cát lọc 40 cm; trên nữa đó là lớp cát mịn 20 cm. có hộ gia đình có thêm lớp than ngay trên lớp sỏi với mục đích khử mùi. ngăn lọc có lắp ống nhựa từ đáy lên trên, lắp sao cho đầu ra cao hơn lớp cát lớp trên cùng một chút để có thể khi mà nước chảy qua ngăn chứa phòng tránh làm phơi mặt cát. ngăn thành quả phải có nắp đậy.
Nước được bơm từ dưới giếng lên qua vòi sen chảy xuống bể lắng sẽ có thể bị oxi hóa nhờ vào tiếp xúc với không khí. Nước được lắng cặn phần nhỏ, được lọc sạch qua ngăn lọc rồi sau đó theo đường ống vào ngăn thành quả.
Lưu ý, trong suốt quá trình sử dụng hệ thống bể lọc nước kể trên, từng tháng các bạn bắt buộc phải xả cặn, rửa sạch ngăn lắng; lấy đi lớp cát dày khoảng 2 cm trên đỉnh. Sau tầm 6 tháng thì thay bằng lớp cát sạch khác (dày 6 cm nữa). sau thời gian một năm thì bắt buộc phải rửa sạch ngăn chứa nước.
Quy trình lọc nước ngày một được tiến bộ hiện đại hơn nhờ vào những công nghệ bậc cao trên khắp địa cầu. Đây chỉ là quy trình xử lý nước đơn giản nhất trong những gia đình sử dụng nước giếng, nước nhiễm phèn. bạn nên cần ứng dụng các trang thiết bị mới hơn để nhằm bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 



Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
 
Top