Một cốc nước bắt đầu ngày mới cực kỳ có lợi cho cơ thể chúng ta. Thế nào để uống nước đúng và đạt được công dụng tốt nhất? Bạn và tôi hãy cùng nghiên cứu thêm nhé!

Qua 1 giấc ngủ dài, cơ thể chắc chắn đã thiếu hụt khá nhiều nước vì cơ chế hoạt động của cơ quan hô hấp, cơ quan bài tiết. Cho nên, 1 ly nước cho sáng sớm chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi vừa tỉnh dậy. Các nguyên tố dinh dưỡng như là magie, canxi ở trong nước sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể con người và ngăn ngừa được vài căn bệnh liên quan tới tim mạch. 

Tác động của nước đối với cơ thể

Uống nước nhiều quá cũng không hẳn là tốt, các bạn sẽ phải đi tiểu nhiều đồng thời tạo ra áp lực đối với thận. những chất điện giải ở trong máu sẽ bị pha loãng ra giả sử như nước bị tụ lại vượt mức cho phép, dẫn đến hạ natri. Ngoài ra, hàm lượng nước còn dư còn có thể gây phù hay sưng não, đáng chú ý là hoạt động của cơ quan hô hấp cùng kiểm soát cơ bắp. Đó là 1 trong số tác nhân cốt lõi tạo thành ngộ độc nước.

Trái lại, nếu bạn uống không đủ nước có khả năng gây ảnh hưởng xấu cho bản thân là vì 70% bản thân chính là nước. Trong trường hợp đó, bạn sẽ bị đau đầu, mỏi mệt, phản ứng tương đối chậm. Giả sử như bản thân thiếu 20% nước thì sẽ dẫn tới tử vong. Bạn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề như là da khô, tóc giòn dễ gãy, táo bón, sỏi thận,...


Vậy nên, bạn hãy thường xuyên bổ sung nước bất cứ khi nào con người thấy cần, thông thường vào tầm 2 lít nước 1 ngày.

Nên uống nước vào lúc nào?

6-7h sáng: khi đã thức dậy, cơ thể bạn sẽ phải được cung cấp thêm tương đối nhiều nước. chớ vội ăn sáng mà cần uống một cốc nước trước tầm khoảng nửa giờ để có thể lọc sạch gan thận.

8-9 h: lao động khi buổi sáng sẽ tiêu hao của bạn rất nhiều nước, vậy nên, hãy uống luôn một cốc nước vào lúc này để đem đến sự minh mẫn cho cơ thể con người.

11 h: sau khoảng thời gian làm việc ở phòng, không khí ngột ngạt sẽ làm da dẻ bạn bị khô hãy dưỡng ẩm cho cơ thể con người và giảm thiểu sự căng thẳng cho công việc.

12 giờ: sau bữa trưa, uống nước bên cạnh tác dụng có lợi cho cơ quan tiêu hóa mà còn khiến vóc dáng của các bạn càng thêm cân đối.

15-16h: những khi làm việc vào buổi chiều, cơ thể của các bạn sẽ mệt mỏi, uể oải và rất khó tập trung cho công việc. 1 ly nước sẽ mang đến sự anh minh cho bộ não.

17h: tới lúc tan sở, 1 cốc nước sẽ giảm cơn đói và mỏi mệt. nó còn hỗ trợ cho việc ăn kiêng của các bạn nữa đó.

22 giờ: trước lúc ngủ khoảng tầm nửa giờ đồng hồ tới một h sẽ trợ giúp cho cơ thể phòng chống được vấn đề đông máu.
 
Top