Có thể nói rằng, hầu hết mọi người đều biết việc uống nước là rất tốt. Tuy thế, việc đáp ứng nhu cầu uống nước hiện nay có vô cùng nhiều cách. Và việc sử dụng nước đóng trong chai là một trong số các cách đó.

Nước suối vẫn được sử dụng để gọi chung cho nhiều loại nước đóng chai tự nhiên. Tuy thế, khi mà sử dụng, bạn nên phân biệt các loại nước đóng chai là nguồn nước tinh khiết hay nước khoáng. Các loại nước uống khoáng do chứa khoáng chất nên cần được sử dụng đúng cách. Nguồn nước khoáng thiên nhiên thường hay được coi là có nồng độ khoáng không cao nên những người lớn, có có chức năng thận thuộc loại tương đối tốt được phép sử dụng. 



Nguồn nước khoáng được khuyên dùng cho người thường xuyên tập thể thao và làm việc ngoài trời làm mất nhiều mồ hôi, người mắc tiêu chảy cần được cung cấp lại ion khoáng bị mất qua mồ hôi và phân sau khi bị mất nước trong khoảng thời gian rất ngắn. Liền ngay sau đó, bạn vẫn nên dùng nước tinh khiết giúp bù nước. 

Nhiều loại nước khoáng phổ biến hiện giờ có hàm lượng khoáng khá cao: 1.500mg/lít (thậm chí 2.000 – 3.000mg/lít). Nhưng, lại không có ghi trên bao bì làm người sử dụng không rõ về các thông tin đó và vẫn tiếp tục sử dụng. Điều này là nguy hiểm vì nếu hàm lượng khoáng hơn 1.000mg/lít có thể coi là thuốc chữa bệnh và phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mặc dù những khoáng chất có vai trò hết sức quan trọng đối với chúng ta tuy nhưng nếu lạm dụng, nó cũng sẽ gây ra hậu quả xấu cho sức khỏe. thừa khoáng chất cũng có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm không kém khi bị thiếu khoáng chất. chính vì thế, người tiêu dùng không nên sử dụng nước khoáng nhằm thay cho nước, nhất là với trẻ nhỏ.

Nguồn nước tinh khiết giống như nước lọc, qua quá trình khử trùng hay nấu sôi tại nhà. Nước khoáng cũng là nước tinh khiết có chứa thêm các chất như natri, kali, canxi, magie... nước uống tinh khiết là loại nước được các chuyên gia khuyên sử dụng hằng ngày cho tất cả chúng ta, mọi lứa tuổi, dù là khỏe mạnh hoặc là đang bị bệnh. giống như với tên gọi thì nó chỉ chứa dinh dưỡng duy nhất là nước. Khi chúng ta dùng dòng nước uống tinh khiết mỗi ngày cũng gây ra 2 mặt. 

Dù cho dùng mỗi ngày là tốt nhưng nếu về lâu dài bạn dễ bị thiếu khoáng chất cùng với các bệnh khác. Ngoài ra, những loại nước tinh khiết từ những cơ sở nhỏ cũng chưa chắc đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn. chính vì thế, các gia đình nên chọn lọc nguồn nước uống tốt, tự đun sôi lựa những nhà sản xuất có tên tuổi, uy tín hoặc sử dụng cho mình 1 dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình để có thể đảm bảo an toàn sức khỏe của tất cả mọi người.

 
Top