Nước có vị trí rất quan trọng trong cuộc sống. Tiêu biểu với phụ nữ mang thai khi họ đang thực hiện thiên chức làm mẹ cao cả. Tuy nhiên họ lại rất lo lắng về việc uống nước hằng ngày của mình.

 1. Uống đủ nước sẽ giúp ích gì

+ Hạn chế triệu chứng mất nước khi đang mang thai: khi uống thiếu nước, các mẹ bầu rất dễ gặp một số tình trạng ví dụ như là đau đầu, buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ngất... Nhất là 3 tháng cuối cùng, khi mà mất nước còn làm cho bà bầu sinh non.


+ Hạn chế tình trạng nghén khi mang thai: Nếu uống đủ nước sẽ giúp bà bầu giảm bớt cảm giác khó chịu cũng do ốm nghẹn, ợ nóng hay là khó tiêu đem lại. Nước cũng giúp cho bà bầu cảm thấy mát mẻ và nhiệt độ cơ thể ổn định trong mùa hè nắng nóng.

+ Ngăn ngừa đường tiết niệu nhiễm trùng: Uống đủ nước làm cho nước tiểu loãng hơn nên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

+ Phóng tránh bênh táo bón: cung cấp đủ nước cần thiết giúp ruột làm việc tốt, ngăn ngừa bệnh táo bón.

2. Cách thức để bà bầu uống nước dễ

Rất nhiều các mẹ bầu cảm thấy chán ngán uống nước do cảm thấy nước nhạt nhẽo. Khi này, cùng với việc sử dụng những nước đóng chai thông thường, phụ nữ mang thai nên thêm vào một chút chanh hay trái cây đông lạnh vào cốc nước để tăng thêm gia vị. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thử dùng một số loại nước dinh dưỡng khác chẳng hạn như nước dừa.

3. Khi nào thì các bà bầu cần bổ sung thêm nguồn nước?

Quan sát màu nước tiểu ta có thể biết được điều đó. nước tiểu có màu tối và có mùi nồng là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu nước nghiêm trọng. Với mẹ bầu, cần phải uống đủ 3 lít nước mỗi ngày, tưởng đương vào khoảng 10 – 12 ly nước. Hơn nữa, sau tập thể dục một tiếng, ta cần thêm một ly nước. nhất là trong mùa hè nắng nóng thì bà bầu phải uống nhiều nước bù lại được lượng mồ hôi thoát ra. Nếu mà không chắc về lượng nước bạn uống mỗi ngày có được đủ 3L hay không thì phụ nữ mang thai có thể mua bình nước 3 lít về và lấy làm thước đo.
 
Top