Nước chiếm hơn 70% trong cơ thể mỗi người chúng ta. Vì vậy, rất nhiều người đều lầm là uống nước càng nhiều thì càng tốt cho sức khỏe. Tuy thế sự thực không phải vậy. Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ mọi người đang uống nhiều nước hơn mức cần thiết.

1. Giảm cân bằng điện giải

Chất điện giải có thể hiểu chính là những loại muối khoáng chẳng hạn như natri, kali cần thiết cho cơ thể. Chất điện giải giúp cho cơ thể mang nhiều xung điện, vô cùng quan trọng với các hoạt động của tim và với hệ thần kinh.

Uống nhiều nước hơn mức cần thiết gây loãng chất điện giải, khiến cho hàm lượng của chất này bị giảm. Chất này có hàm lượng thấp là một vấn đề rất nghiêm trọng gây ra một số triệu chứng khác ví dụ như đau đầu bởi lẽ lúc này những tế bào giãn ra và não chúng ta có thể bị sưng lên.

2. Thời gian dành cho sự chuyển hóa lâu hơn

Có lẽ là mọi người sẽ rất ngạc nhiên khi biết uống nhiều nước quá mức cho phép làm chuyển hóa chậm. Lí do bởi do lúc đó ta uống nhiều hơn mức cơ thể cần khiến cho hàm lượng natri và glucose giảm. Do vậy, cơ thể chúng ta không sản sinh đủ năng lượng. Lúc này, quá trình chuyển hóa chậm đi làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi.

3. Chức năng thân bị giảm thiểu

Biểu hiện này thường là vì thận phải hoạt động quá công suất, tuy nhiên khi mà uống quá nhiều nước cũng dễ gây ra hiện tượng đó. Vì lúc này khi uống nhiều nước quá thì thận phải hoạt động nhiều hơn giúp lọc nước, duy trì hàm lượng dịch, tạo áp lực cho cơ thể. Điều đó khiến kích thích hơn hormone stress, khiến bạn thấy mệt mỏi.

4. Rất hay bị chuột rút

Uống nhiều nước quá khiến hàm lượng các chất điện giải giảm xuống nên có thể gây ra tình trạng này. Để phòng tránh hãy chắc chắn rằng ta đang bổ sung các chất điện giải với các loại đồ uống khác chẳng hạn như nước dừa.

5. Hay phải đi tiểu thường xuyên

Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất chứng tỏ mọi người uống nhiều hơn mức cơ thể cần. Thận có khả năng lọc 15 lít nước mỗi một ngày. Việc này nói lên khi mà chúng ta uống nhiều nước quá mức cho phép thì ta sẽ phải thăm nhà vệ sinh thường xuyên, có thể nhiều lần trong một giờ.

6. Nước tiểu có màu khá trong

Theo nghiên cứu thì nếu nước tiểu màu vàng cho thấy rằng bạn thiếu nước. Còn nếu mà nước tiểu màu trong suốt là bạn đang uống nhiều nước hơn mức cần thiết.

Có nhiều phương thức giúp đỡ bạn cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Và khá phổ biến là việc sử dụng loại nước nước đóng chai vô cùng tiện lợi và bảo đảm cho sức khỏe.
Để có 1 nguồn nước tinh khiết trong sinh hoạt hàng ngày đảm bảo sức khỏe, hãy sử dụng dây chuyền lọc nước tinh khiết của PENTAIR

 
Top